Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Việc cấp phép tổ chức triển lãm cho đối tượng nào?

Theo Điều 10 của Nghị định 23/2019/NĐ-CP, quy định về hoạt động triển lãm, việc cấp phép tổ chức triển lãm được xác định cụ thể dưới đây:

Điều 10. Các triển lãm phải xin cấp Giấy phép

Triển lãm do tổ chức, cá nhân tại Việt Nam đưa ra nước ngoài:

Đối tượng này bao gồm các tổ chức và cá nhân trong nước tổ chức triển lãm và muốn đưa ra nước ngoài để tổ chức.

Triển lãm do tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài tổ chức tại Việt Nam:

Đây là trường hợp triển lãm được tổ chức bởi các tổ chức quốc tế hoặc cá nhân nước ngoài mà muốn tổ chức sự kiện này tại Việt Nam.

Quy định này giúp định rõ đối tượng nào có quyền xin cấp giấy phép tổ chức triển lãm theo Nghị định, tạo điều kiện cho quá trình tổ chức sự kiện một cách minh bạch và hiệu quả.

Thẩm Quyền Cấp Phép Tổ Chức Triển Lãm

Theo Điều 11 của Nghị định 23/2019/NĐ-CP, quy định về thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức triển lãm được chi tiết như sau:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

  • Cấp giấy phép tổ chức triển lãm cho triển lãm do các tổ chức ở Trung ương đưa ra nước ngoài.
  • Cấp giấy phép tổ chức triển lãm cho triển lãm do tổ chức quốc tế hoặc tổ chức nước ngoài tổ chức tại Việt Nam.
  • Cấp giấy phép tổ chức triển lãm cho triển lãm do các tổ chức thuộc 02 tỉnh, thành phố trở lên liên kết đưa ra nước ngoài.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hóa và Thể thao:

  • Cấp giấy phép tổ chức triển lãm cho triển lãm do các tổ chức cá nhân tại địa phương đưa ra nước ngoài.
  • Cấp giấy phép tổ chức triển lãm cho triển lãm do cá nhân nước ngoài tổ chức tại địa phương.

Quy định này nhằm định rõ thẩm quyền của các cơ quan chức năng, tạo sự minh bạch và hiệu quả trong quá trình cấp phép tổ chức triển lãm theo quy định của Nghị định, hỗ trợ cho việc tổ chức sự kiện một cách đồng bộ và an toàn.

Thủ tục xin phép tổ chức triển lãm

Theo Điều 12 của Nghị định 23/2019/NĐ-CP, quy định về hồ sơ, trình tự, và thủ tục đề nghị cấp, cấp lại Giấy phép tổ chức triển lãm được chi tiết như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tổ chức triển lãm:

  • Tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tổ chức triển lãm gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện, hoặc qua dịch vụ công trực tuyến thuộc cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.
  • Hồ sơ bao gồm đơn đề nghị cấp giấy phép, danh sách tác phẩm, hiện vật, tài liệu, ảnh chụp, văn bản thỏa thuận hoặc thư mời từ nước ngoài, và bản sao giấy tờ cá nhân hoặc doanh nghiệp của người tổ chức.

Trình tự và thủ tục gửi hồ sơ:

  • Trường hợp gửi trực tiếp, mang theo bản gốc để đối chiếu.
  • Trường hợp gửi qua bưu điện, gửi bản sao hợp lệ có chứng thực.
  • Trường hợp gửi qua dịch vụ công trực tuyến, gửi bản chụp từ bản gốc.

Thay đổi thông tin trong giấy phép:

  • Trường hợp có thay đổi thời gian, địa điểm triển lãm, tổ chức, cá nhân phải thông báo cơ quan có thẩm quyền và thực hiện thủ tục theo quy định.
  • Trường hợp thay đổi tên triển lãm, thay thế hoặc bổ sung tác phẩm, hiện vật, tài liệu, phải thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy phép với hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Quy định này giúp đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quá trình xin phép tổ chức triển lãm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân tham gia sự kiện nghệ thuật và văn hóa này.

 

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư Nguyễn Đức Trọng qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng!

Công ty Luật Hồng Bàng./.