Tư vấn luật Gọi: 0912.35.65.75 lienheluathongbang@gmail.com

Từ lâu, trong các quy định của pháp luật đã yêu cầu tất cả các website/ứng dụng thương mại điện tử bán hàng đều phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền trước khi tiến hành hoạt động của mình. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự hiểu và có nhận thức rõ ràng về hoạt động này dẫn đến khi lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, chủ sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử này đều lúng túng và thừa nhận chưa nhận thức rõ ràng cần phải tuân thủ quy định này. Trong bài viết dưới đây, luật Hồng Bàng sẽ cung cấp thông tin cho Quý khách hàng về thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng.

CĂN CỨ PHÁP LÝ

  1. Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử (được sửa đổi bởi Nghị định 85/2021/NĐ-CP).
  2. Nghị định 08/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương.
  3. Nghị định 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại (có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2025 và hết hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2027 trừ các trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 60 Nghị định này).
  4. Thông tư 47/2014/TT-BCT về quản lý website thương mại điện tử do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành (được sửa đổi bởi Thông tư 21/2018/TT-BCT, Thông tư 01/2022/TT-BCT).

TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

Thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng trước khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

THÀNH PHẦN HỒ SƠ

Các thông tin phải thông báo bao gồm:

  1. Tên miền của website thương mại điện tử;
  2. Loại hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên website;
  3. Tên đăng ký của thương nhân, tổ chức hoặc tên của cá nhân sở hữu website;
  4. Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
  5. Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức; hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;
  6. Tên, chức danh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website thương mại điện tử;
  7. Bản chụp giao diện website thương mại điện tử bán hàng đảm bảo đầy đủ các thông tin quy định tại Điều 28 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP).

CƠ QUAN THỰC HIỆN

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Trên đây là toàn bộ bài viết của chúng tôi về Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng. Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật sư: Nguyễn Đức Trọng qua hotline: 0912.35.65.75, hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lawyer@hongbanglawfirm.com

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe và thành công!

Trân trọng!