Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xin giấy phép thuộc thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền Thông và các cơ quan trực thuộc, Luật Hồng Bàng xin gửi tới Quý khách hàng bài viết về thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động báo in.

1. Căn cứ pháp lý

Việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san được thực hiện theo quy định tại Thông tư 48/2016/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

2. Cơ quan thẩm quyền

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử; cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm theo quy định của pháp luật và quy định tại Thông tư 48/2016/TT-BTTTT.

3. Thành phần hồ sơ

Về hồ sơ cấp giấy phép, Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới cơ quan có thẩm quyền cấp. Hồ sơ gồm có:

  • Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in (theo mẫu)
  • Đề án hoạt động báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức, gồm các nội dung: Sự cần thiết và cơ sở pháp lý; Trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo luật định và các tài liệu kèm theo; kết cấu và các nội dung
  • Danh sách dự kiến nhân sự của báo in(theo mẫu)
  • Sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập(theo mẫu)
  • Mẫu trình bày tên gọi của ấn phẩm báo chí có xác nhận

4. Thời gian giải quyết

Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động báo in; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật sư Nguyễn Nhật Nam qua  hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng,

CÔNG TY LUẬT HỒNG BÀNG