Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tư vấn

I. Căn cứ pháp lý

  • Nghị định 12/2012/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
  • Thông tư 05/2012/TT-BNG hướng dẫn thi hành nghị định 12/2012/NĐ-CP

II. Trình tự thực hiện

  • Hồ sơ đề nghị cấp mới Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được tiếp nhận bởi Cơ quan thường trực của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam).
  • Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (giao cho Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân/PACCOM) kiểm tra, hướng dẫn bổ sung các giấy tờ còn thiếu theo quy định; hoàn thành việc lấy ý kiến thẩm định của các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan chuyên ngành liên quan đến hoạt động của tổ chức phi chính phủ trong vòng 35 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ; chuyển hồ sơ và các ý kiến thẩm định tới Cục Ngoại vụ – Bộ Ngoại giao. Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Ngoại vụ – Bộ Ngoại giao xem xét, cấp Giấy đăng ký theo quy định và thông báo kết quả bằng văn bản.
  • Người đứng đầu tổ chức hoặc người được ủy quyền (đem theo giấy ủy quyền và giấy tờ tùy thân) đến nhận kết quả tại PACCOM. Tổ chức có thể để sẵn bì thư đã trả trước cước phí để được nhận kết quả qua đường bưu điện.

Lưu ý: Có thể thực hiện thủ tục này trực tiếp hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính.

III. Thành phần hồ sơ

  • Đơn đề nghị lập Văn phòng đại diện gồm các nội dung chủ yếu như sau: sự cần thiết lập Văn phòng đại diện; địa điểm dự kiến đặt Văn phòng đại diện; dự kiến số lượng nhân viên là người nước ngoài và người Việt Nam cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện : 01 bản.
  • 01 bản chính Giấy đăng ký hoạt động hoặc 01 bản chụp Giấy phép thành lập Văn phòng dự án (trong trường hợp đã thành lập văn phòng dự án tại Việt Nam) : 01 bản chính và 01 bản sao.
  • 01 văn bản chương trình, dự án tại Việt Nam và 01 bản chính hoặc sao y bản chính văn bản phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam: 01 bản.
  • 01 bản chính hoặc 01 bản sao Lý lịch tư pháp của người dự kiến làm Trưởng Văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền của nước mà Trưởng Văn phòng là công dân cấp đã được hợp pháp hóa lãnh sự. Nếu Trưởng Văn phòng đã cư trú ở Việt Nam trên 6 tháng thì phải có thêm 01 bản chính Lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp: 01 bản chính và 01 bản sao.
  • 01 bản tiểu sử của người dự kiến được cử làm Trưởng Văn phòng đại diện và giấy giới thiệu làm đại diện tại Việt Nam của người đứng đầu tổ chức phi chính phủ nước ngoài: 01 bản chính.
  • 01 bản Báo cáo kết quả hoạt động tại Việt Nam của ít nhất 02 (hai) năm gần nhất : 01 bản.

III. Cơ quan thực hiện: Bộ Ngoại giao

  • Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: bản in gửi tới PACCOM và bản scan gửi bằng đường thư điện tử tới địa chỉ infopaccom@vufo.org.vn và ngo@mofa.gov.vn

IV. Thời gian thực hiện: 45 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thời gian hơp lệ.

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư Nhật Nam qua  hotline: 0912.35.65.75, 0912.35.53.53  hoặc gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email:  lienheluathongbang@gmail.com

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng!