Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tư vấn

Dù đình trệ vì dịch Covid nhưng ngành hàng không vẫn là một ngành nhiều tiềm năng do nhu cầu đi lại lớn từ các công dân các quốc gia trên thế giới. Để phục vụ nhu cầu này, nhiều hãng hàng không đã mở văn phòng đại diện và văn phòng bán vé tại các quốc gia để mở rộng thị trường của mình. Các hãng hàng không nước ngoài muốn mở văn phòng đại diện, văn phòng bán vé tại Việt Nam cần một số giấy tờ và trình tự thủ tục nhất định. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, Luật Hồng Bàng kính mời Quý khách tham khảo bài viết dưới đây:

CĂN CỨ PHÁP LÝ:

Luật hàng không dân dụng Việt Nam số 66/2006/QH11 sửa đổi bổ sung số 61/2014/QH13.

Thông tư  81/2014/TT-BGTVT Quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung

Thông tư 21/2020/TT-BGTVT 1/2020/TT-BGTVT – Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của một số Thông tư liên quan đến hoạt động vận chuyển hàng không và hàng không chung; việc bồi thường ứng trước không hoàn lại và báo cáo số liệu trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

TRÌNH TỰ THỦ TỤC:

Thứ nhất, về thành phần hồ sơ:

Văn bản đề nghị theo mẫu;

Bản sao Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các Giấy tờ có giá trị tương đương của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);

Bản sao Điều lệ hoạt động của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);

Bản sao các tài liệu xác nhận quyền sử dụng trụ sở nơi đặt Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé tại Việt Nam;

Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh).

Thứ hai, về trình tự thủ tục:

Nộp hồ sơ TTHC:

– Hãng hàng không nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.

Giải quyết TTHC:

* Trường hợp cấp mới:

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy phép, trong trường hợp không cấp Giấp phép, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.

– Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Thứ ba, về cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Cục Hàng không Việt Nam

Thứ tư, về thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với: Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư: Nguyễn Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng!

Công ty Luật Hồng Bàng./.