Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tư vấn

Công ty Luật Hồng Bàng cung cấp dịch vụ Xin cấp giấy phép hoạt động bưu chính cho các công ty trong và ngoài nước. Đây là loại hình kinh doanh có điều kiện bởi vậy bắt buộc các doanh nghiệp sau khi thành lập xong thì muốn hoạt động được trong lĩnh vực bắt buộc phải xin thêm 1 loại giấy phép để đủ điều kiện pháp lý để kinh doanh doanh hoạt động bưu chính. Bởi vậy, nhằm rút ngắn thời gian, công sức, tiền bạc cho Qúy khách hàng, Công ty Luật Hồng Bàng cung cấp dịch vụ xin cấp phép hoạt động bưu chính cho Qúy công ty nào có nhu cầu? Hãy để Luật Hồng Bàng đồng hành cùng Qúy công ty trong quá trình phát triển.

1. Giấy phép bưu chính là gì?

Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.

Giấy phép bưu chính là giấy phép do Bộ thông tin và truyền thông cấp cho doanh nghiệp, theo đó, doanh nghiệp được phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật.

2. Căn cứ pháp lý:

– Luật bưu chính ngày 17 tháng 6 năm 2010;

– Nghị định số 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính.

3. Điều kiện cấp giấy phép Bưu chính

– Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilogam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

– Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:

+  Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

+  Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép; Cụ thể:

–  Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;

–  Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

–  Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

–  Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

4. Hồ sơ xin cấp Giấy phép bưu chính bao gồm:

Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính;

– Phương án kinh doanh;

– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính;

– Bản công bố tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính;

– Bản công bố về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính và các văn bản khác có liên quan. 

5. Thi gian

Thời gian thực hiện việc xin cấp Giấy phép bưu chính 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Nếu hồ sơ phức tạp cần thẩm tra xác minh thêm, thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài nhưng không quá 5 ngày làm việc tiếp theo.

Thời gian thực hiện việc Thông báo hoạt động bưu chính 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Tuy nhiên, chúng tôi nhấn mạnh, bằng kinh nghiệm và năng lực, chúng tôi sẽ xúc tiến thời gian nhanh nhất có thể nhằm phù hợp với cơ hội kinh doanh của khách hàng .

6. Tài liệu, giấy tờ cần chuẩn bị

– Đơn đề nghị cấp giấy phép bưu chính (theo mẫu).

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát.

– Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có)

– Phương án kinh doanh;

– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính

– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có).

– Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính.

7. Dịch vụ xin cấp Giấy phép bưu chính trọn gói tại Công ty Luật Hồng Bàng gồm:

– Tư vấn các vấn đề liên đến giấy phép Bưu chính.

– Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, bổ sung hồ sơ cho Qúy Khách hàng theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Nộp hồ sơ, sửa hồ sơ và nhận kết quả cho Qúy Khách hàng.

– Thay mặt nộp các khoản phí và lệ phí (Nếu có).

– Bàn giao lại hồ sơ sau khi hoàn thành xong công việc.

– Ngay sau khi đồng ý với bản báo giá sơ bộ này, chúng tôi sẽ gửi tới Qúy khách hàng Dự thảo Hợp đồng dịch vụ.

– Đại diện, thay mặt cho khách hàng nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép bưu chính tại cơ quan nhà nư­ớc có thẩm quyền;

– Tiếp xúc với các cơ quan nhà n­ước có thẩm quyền nhằm rút ngắn thời gian thẩm định Giấy phép

8. Khách hàng  của Công ty Luật Hồng Bàng

9. Phương thức tiếp cận dịch vụ của Công ty Luật Hồng Bàng

–  Liên hệ trực tiếp với Luật sư Mr. Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75

– Gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900.6575

– Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email: lienheluathongbang@gmail.com

 

Trân trọng!