Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tư vấn

Khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng, thu hẹp, di chuyển cửa hàng miễn thuế thì phải thực hiện thủ tục tương ứng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để giúp quý khách hàng hiểu thêm về thủ tục mở rộng, thu hẹp, di chuyển cửa hàng miễn thuế, Luật Hồng Bàng xin được được tư vấn như sau:

1.Căn cứ pháp lý

  • Luật Hải quan 2014;
  • Luật đầu tư 2020;
  • Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư số 03/2016/QH14; 
  • Nghị định 68/2016/NĐ-CP ngày 1 tháng 7 năm 2016 của Chính Phủ quy định về điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế, kho bãi, địa điểm làm thủ tục hải quan, tập kết, kim tra, giám sát hải quan.
  • Nghị định 67/2020/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2020 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế, kho bãi, địa điểm làm thủ tục hải quan, tập kết, kiểm tra, giám sát hải quan

2.Thành phần hồ sơ

  • Văn bản đề nghị mở rộng, thu hẹp, di chuyển theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 68/2016/NĐ-CP 
  • Sơ đồ khu vực mở rộng, thu hẹp, di chuyển

3. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

  • Tổng cục Hải quan – Bộ tài chính

4. Trình tự thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ mở rộng, thu hẹp, di chuyển qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử của cơ quan hải quan đến Tổng cục Hải quan:

  • Chuẩn bị một bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 68/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ.
  • Gửi đến Tổng cục Hải quan qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử của cơ quan hải quan.
  • Sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ: Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ của doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan có văn bản thông báo và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ. Quá 30 ngày làm việc kể từ ngày gửi thông báo nhưng doanh nghiệp không có phản hồi bằng văn bản, Tổng cục Hải quan có quyền hủy hồ sơ.

Bước 2: Cơ quan hải quan thực hiện kiểm tra hồ sơ hải quan, kiểm tra thực tế cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế:

  • Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ đề nghị mở rộng, thu hẹp, di chuyển cửa hàng miễn thuế, hồ sơ sửa đổi, bổ sung (nếu có). 
  • Kiểm tra thực tế cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế
  • Có văn bản thông báo cho doanh nghiệp khi hồ sơ hoặc thực tế cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế không đáp ứng yêu cầu.
  • Cấp giấy mở rộng, thu hẹp, di chuyển cửa hàng miễn thuế trong trường hợp đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

5. Thời gian giải quyết

  • 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp bộ hồ sơ hợp lệ

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với: Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư: Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng!

Công ty Luật Hồng Bàng./.