Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tư vấn

Để được tổ chức họp báo tổ chức, cá nhân phải thực hiện thủ tục xin phép tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để giúp quý khách hàng hiểu thêm về thủ tục cho phép họp báo của tổ chức, cá nhân trong nước ở địa phương, Luật Hồng Bàng xin được được tư vấn như sau:  

1.Căn cứ pháp lý

  • Luật báo chí năm 2016

2.Yêu cầu, điều kiện

  • Nội dung họp báo phải đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận, trường hợp không có văn bản trả lời thì phải đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.
  • Nội dung họp báo không có thông tin quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Điều 9 Luật báo chí

3. Thành phần hồ sơ

  • Văn bản thông báo họp báo gồm những thông tin sau: (1) Địa điểm họp báo; (2) Thời gian họp báo; (3) Nội dung họp báo; (4) Người chủ trì họp báo

4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

  • Sở Thông tin và Truyền thông

5. Trình tự thực hiện

  • Tổ chức, công dân Việt Nam ở địa phương (không thuộc quy định tại Khoản 2 Điều 41 Luật báo chí) có nhu cầu họp báo phải thông báo bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời điểm dự định họp báo gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
  • Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có trách nhiệm trả lời tổ chức, công dân về việc họp báo trong thời gian quy định tại khoản 3 Điều 41 Luật báo chí; trường hợp không có văn bản trả lời, tổ chức, công dân được tiến hành họp báo.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với: Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư: Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.

Trân trọng!