Khi có nhu cầu sửa đổi, bổ sung các nội dung trong Giấy đăng ký hoạt động hoặc cấp lại khi Giấy đăng ký hoạt động bị mất, rách, hỏng hoặc cũ nát, tổ chức phi chính phủ nước ngoài phải thực hiện thủ tục tương ứng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để giúp quý khách hàng hiểu thêm về quy định pháp luật về thủ tục bổ sung, sửa đổi, cấp lại giấy đăng ký hoạt động cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam, Luật Hồng Bàng xin được được tư vấn như sau:
1.Căn cứ pháp lý
- Nghị định 12/2012/NĐ-CP ngày 1 tháng 3 năm 2012 của Chính Phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam;
- Thông tư 05/2012/TT-BNG ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Bộ Ngoại Giao hướng dẫn thi hành Nghị định số 12/2012/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
2. Yêu cầu, điều kiện
- Nội dung sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy đăng ký phải phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam trong lĩnh vực này;
- Lý do đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc cấp lại Giấy đăng ký phải rõ ràng, chính đáng, phù hợp với nhu cầu của các tổ chức đối tác có liên quan của Việt Nam.
- Có giấy tờ chứng minh tính xác thực của các nội dung sửa đổi, bổ sung (hợp đồng thuê nhà, thị thực, hộ chiếu, hợp đồng thuê lao động, giấy đăng ký pháp nhân…).
- Hồ sơ sửa đổi thông tin về người đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam bao gồm: Quyết định bổ nhiệm kèm Giấy giới thiệu do người đứng đầu tổ chức ký, Lý lịch tư pháp, Tiểu sử của người được bổ nhiệm và bản sao trang thông tin chính trong hộ chiếu/Chứng minh thư nhân dân còn hiệu lực của người đó.
- Tổ chức tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nêu tại Nghị định 12/2012/NĐ-CP của Chính phủ ngày 1/3/2012 về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam và Thông tư 05/2012/TT-BNG ngày 12/11/2012 của Bộ Ngoại giao, hướng dẫn thực hiện Nghị định nêu trên (trong đó có nghĩa vụ báo cáo với các cơ quan quản lý nhà nước).
3. Thành phần hồ sơ
- 01 đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc cấp lại Giấy đăng ký hoạt động, trong đó nêu rõ nội dung và lý do cần bổ sung, sửa đổi hoặc cần cấp lại.
- 01 bản chính Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc cấp lại do rách, hỏng hoặc cũ nát.
- 01 bản sao y bản chính Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất bản chính.
4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết
- Bộ Ngoại giao
5. Thời gian giải quyết
- 30 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ
Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với: Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư: Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.
Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!
Trân trọng!
Công ty Luật Hồng Bàng./.