Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tư vấn

Trong quá trình thoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Thương nhân nước ngoài khi có nhu cầu thay đổi các nội dung trên Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, n Thương nhân nước ngoài phải tiến hành thủ tục đăng ký điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Luật Hồng Bàng là công ty đã có 10 năm kinh nghiệm tư vấn trong lĩnh vực đầu tư, doanh nghiệp. Chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều thương nhân nước ngoài thành lập công ty văn phòng đại diện và song hành cùng họ trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tất cả các nội dung: 

  • Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
  • Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện
  • Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện
  • Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện
  • Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với quý khách một số thông tin chi tiết về thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện như sau:

Representative Office In Vietnam | Vietnam International Law Firm - Lawyer  in Vietnam - Lawyer in Vietnam SB - Lawfirm in vietnam - Page 2

Cơ sở pháp lý 

  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT quy định biểu mẫu thực hiện nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của chính phủ quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Thành phần hồ sơ 

  • Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
  • Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
  • Các tài liệu chứng minh nội dung thay đổi về tên gọi, địa chỉ trụ sở và người đại diện đứng đầu văn phòng đại diện (đối với trường hợp văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện bằng tiếng nước ngoài và bản sao hộ chiếu của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện là người nước ngoài) tại Nghị định 07/2016/NĐ-CP phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

Các tài liệu chứng minh nội dung thay đổi phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóalãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tùy vào nội dung thay đổi cụ thể cần cung cấp thêm các tài liệu:

  • Trường hợp điều chỉnh Giấy phép trường hợp thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
  • Trường hợp điều chỉnh Giấy phép trường hợp thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện: Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.
  • Trường hợp điều chỉnh Giấy phép trường hợp thay đổi địa chỉ đặt trụ sở: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 28 Nghị định 07/2016/NĐ-CP và quy định pháp luật có liên quan.

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục: Vụ kế hoạch – Bộ Công thương nơi đã cấp phép thành lập văn phòng đại diện.

Thời gian thực hiện thủ tục: 5 – 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. 

Dịch vụ Luật Hồng Bàng cung cấp

Luật Hồng Bàng sẽ đồng hành cùng khách hàng trong cả quá trình thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện với các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ như: 

  • Tư vấn cho khách hàng điều kiện, hồ sơ, thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập 
  • Soạn thảo hồ sơ giấy tờ liên quan đến nội dung điều chỉnh theo quy định của pháp luật và thông tin khách hàng cung cấp;
  • Đại diện theo ủy quyền của khách hàng thực hiện các thủ tục để điều chỉnh Giấy phép thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giải trình với các cơ quan nhà nước về các vấn đề liên quan đến hồ sơ;
  • Hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh sau khi điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư:  Nguyễn Đức Trọng qua  hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900.6575  hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: info@hongbanglawfirm.com

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng.