Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp giấy phép xuất bản bản tin. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

1. Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ

a. Địa điểm tiếp nhận:

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông

b. Thời gian tiếp nhận:

Trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

Thời gian:

Mùa hè:       Buổi sáng:   từ 07h00 – 11h30

Buổi chiều:   từ 13h30 – 17h00

Mùa đông:   Buổi sáng:   từ 07h30 – 12h00

Buổi chiều:   từ 13h00 – 16h30

c. Trình tự tiếp nhận:

– Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ kiểm tra sự đầy đủ, tính hợp pháp nội dung hồ sơ theo quy định của pháp luật.

– Nếu hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn để bổ sung theo đúng quy định mới thực hiện tiếp nhận

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

+ Bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản;

+ Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản thẩm định hồ sơ trình Giám đốc Sở ký giấy phép xuất bản bản tin;

+ Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản chuyển giấy phép xuất bản bản tin cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Bước 4. Trả kết quả.

a. Địa điểm:

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông

b. Thời gian:

Trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

Thời gian:

Mùa hè:       Buổi sáng:   từ 07h00 – 11h30

Buổi chiều:   từ 13h30 – 17h00

Mùa đông:   Buổi sáng:   từ 07h30 – 12h00

Buổi chiều:   từ 13h00 – 16h30

c. Trình tự:

Tổ chức trả phiếu hẹn, nhận giấy phép và ký vào sổ theo dõi

2. Cách thức thực hiện:

– Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông

– Qua đường bưu điện

3. Hồ sơ

Thành phần hồ sơ, bao gồm:

– Đơn xin cấp phép: 01 bản chính, có mẫu;

– Bản sao quyết định thành lập: 01 bản công chứng;

– Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản: 01 bản chính;

– Măng – sét của bản tin + bản thảo: 01 bản in

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4. Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông

Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông

Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn xin cấp phép xuất bản bản tin

8. Phí, lệ phí: Không

9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật báo chí đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 28 tháng 12 năm 1989,

– Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật báo chí đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 28/12/1989 số 12/1999/ QH10 ban hành ngày 12/6/1999.

– Nghị định số 51/2002/ NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật báo chí số 12/1999/QH10 ban hành ngày 12/6/1999

– Quyết định số 53/2003/QĐ-BVHTT, ngày 4/9/2003 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thông tin ban hành Quy chế xuất bản bản tin

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575